Âm Nhạc

Xin chào tất cả các bạn đã đến với đài radio My Radio About All For All
Và hôm nay là chuyên mục đầu tiên của tôi, woa~~ thật sự rất hồi hộp
Nhìn vào tiêu đề chắc các bạn cũng đã đoán được chủ đề của ngày hôm nay là gì rồi phải không.
Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyên về âm nhạc.
Âm nhạc thứ ngôn ngữ kỳ diệu nhất của con người, thứ ngôn ngữ xóa bỏ những rào cản từ văn hóa, ngôn ngữ, suy nghĩ, đức tin,... của mọi quốc gia trên thế giới.
Những bài hát chúng ta thường ngân nga, những gia điệu mà chúng ta say mê, rồi chúng ta cho người khác nghe những âm thanh diệu kỳ đó.
Với tôi, âm nhạc dường như là thứ đã giúp tôi đến gần hơn với những nền văn hóa khác nhau từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Tôi nghe nhạc của nhiều nước, từ nhạc Việt, nhạc US-UK, nhạc Hoa, nhạc Thái, nhạc Nga, nhạc Nhật, nhạc của một số nước châu Âu khác như Pháp, Ý hay là những bản Latinh quyến rũ, cho đến nhạc từ một quốc gia mà tôi từng ghét cay ghét đắng là nhạc Hàn.
Woa~~~ những loại nhạc đó có bài thì hiểu, có bài từ đầu đến cuối chẳng hiểu gì tất, cơ mà tôi vẫn cứ nghe như vậy đấy, nghe rồi ngân nga theo giai điệu, theo lời của ca sĩ đang hát dù chẳng biết tiếng nước họ, nhưng mà lại cảm thấy rất lạ, một cảm giác rất lạ khi mà cứ hát theo một thứ ngôn ngữ mà tôi chưa từng học từ khi lọt lòng mẹ.
Như vậy đấy âm nhạc cho chúng ta từ cung bậc cảm xúc này tới cung bậc cảm xúc khác. Dù cho ta chẳng hiểu gì nhưng khi nghe người ca sĩ ngân lên một câu hát bằng cả cảm xúc thì chắc có lẽ cũng đủ làm cho ta cảm thấy sướng rồi, đúng không nào các bạn??
Dù vậy thì chắc các bạn cũng sẽ không thể ngờ một điều là tôi từng là một kẻ xem âm nhạc chẳng ra gì, nói thẳng là tôi từng rất ghét và khó chịu mỗi khi có tiếng nhạc vang lên. Nhưng, mọi ý nghĩ về âm nhạc mà tôi từng nghĩ trước giờ bắt đầu biến mất khi tôi vô tình ngồi trong một quán cà phê và thấy những người ca sĩ vô danh bắt đầu cất tiếng hát của họ. Họ không phải là những người ca sĩ với hàng ngàn người hâm mộ vây quanh, họ không phải là một cái tên HOT luôn xuất hiện trên mặt báo với mọi tiêu đề,... Họ đơn giản chỉ là những con người sống với đam mê, họ cất lên tiếng hát của ước mơ, của đam mê mà không chần chừ hay chẳng buồn quan tâm xem mình có phải là một cái tên quen  thuộc với công chúng không. Chính điều đó là làm thích thú kẻ có ác cảm về âm nhạc như tôi.
Từ một kẻ khó chịu với âm nhạc trở thành kẻ mà một ngày không hát, không nghe nhạc là cảm giác như cả thế giới sụp đổ, trở thành kẻ mà xem âm nhạc như lá phổi của mình. 😁
Âm nhạc còn có thể quyến rũ không chỉ loài người mà còn những sinh vật khác nữa, từ những loài động vật quen thuộc như: chó, mèo, voi,... hay những loài thực vật mà ta tưởng rằng chúng vô tri vô giác như cỏ cây,...
Wao~~ thật là~~~ âm nhạc là thế đó, mang đến hy vọng, mang đến niềm tin cho mỗi con người trong chúng ta, vực dậy những kẻ đang nằm dưới vực sâu,,.. và âm nhạc còn hơn thế nữa.
Tôi không muốn rào cản ngôn ngữ trở thành thứ ngăn chặn âm nhạc đến với chúng ta khi ta đang nghe một bài hát nước ngoài, đừng chê bai rồi nói rằng:" Nghe cái đó làm gì? Có hiểu tụi nó đang hát cái giống gì đâu!" đừng nghĩ như vậy, bởi vì có thế ở một nơi nào trên thế giới người khác đang nghe nhạc của nước bạn và có thể họ sẽ không nghĩ giống như cách bạn đã nghĩ, họ đơn giản chỉ là tận hưởng giai điệu và phiêu theo bài hát mà thôi.
Còn nữa, tôi hy vọng rằng bạn sẽ không mở miệng mà nói những từ như "âm nhạc xấu xí" hay "nhạc gì thấy ghê" khi nghe một thế loại nhạc nào đó hay đang nghe nhạc của một quốc gia nào đó, bạn có thể bỏ qua khi bạn không thích, nhưng xin đừng nói những từ ngữ như vậy, âm nhạc không xấu xí 😠, và dù bạn không thích thì vẫn có hàng ngàn người ngoài kia muốn nghe, tại sao bạn lại phải quan tâm tới thế loại nhạc không thích chứ? Hãy đi và tận hưởng thể loại nhạc yêu thích của mình.
Không có một thể loại âm nhạc nào là xấu xí cả. Từ nhạc Pop, nhạc Dance, nhạc Rock, nhạc Ballad, nhạc Jazz, nhạc điện tử hay là những bản nhạc giao hưởng thính phòng cổ điển,... tất cả chúng đều là âm nhạc, đều là thứ ngôn ngữ chung của cả thế giới.
Tôi yêu âm nhạc, bởi vì ÂM NHẠC là thứ đã, đang và sẽ gắn kết mọi người, mọi quốc gia, mọi nền văn hóa, hơn thế nữa là cả thế giới lại với nhau.
Cuối cùng hãy để tôi cho bạn nghe một vài bài hát từ một vài quốc gia trước khi tắt đài nhé. 😊

gor gor

có thể coi đây là một bản nhạc kinh điển không nhỉ?

ai đã từng xem bộ phim này chắc hẳn sẽ biết

1 trong những bản Ballad huyền thoại được yêu thích nhất

bản Rock Hàn huyền thoại

còn đây là Rock Nhật huyền thoại

1 trong những band nhạc rock mà tôi vô cùng yêu thích

Rock band yêu thích nhất của tôi

cuối cùng hãy cùng quẫy lên với vũ điệu Nam Mĩ

Nhận xét