CD, Cassette - 1 thời để nhớ

📌Chào mọi người, nhìn vào tiêu đề hôm nay, chắc mọi người cũng biết chủ đề hôm nay là gì rồi chứ.
Ngọc Linh và Diễm Quyên cùng với hình ảnh chiếc máy Cassette cầm tay trong MV Tình Thơ (2013)

📌Tôi sinh ra và lớn lên vào thời kỳ Cassette suy thoái, CD, DVD vẫn còn thịnh và lúc đó nhạc số đã bắt đầu lăm le.
📌Đã từng có thời tôi nghe được rằng người ta đã từng chạy theo những thương hiệu máy nghe nhạc lớn như Sony Walkman.
Đã từng có thời tôi vòi vĩnh ra những hiệu đĩa để mua được cái DVD ưa thích trên cuối con đường Trần Hưng Đạo Quận 5 tại TPHCM nơi từng sầm uất với hàng người tấp nập vào các cửa hiệu đĩa.
Những chiếc CD, DVD cũ ở nhà tôi. Bao nhiêu năm vẫn dùng tốt như thường

📌Đã từng có thời tôi lần đầu tiên và theo như trí nhớ thì đó cũng có thể lần cuối cùng cầm trên tay cuộn băng Cassette rồi bỏ vào máy đóng "rập" lại, âm thanh nghe thật đã tai và cũng thật hoài niệm.
📌Ngày ấy CD Walkman, Cassette Walkman là thứ mà bao nhiêu người thèm ước, muốn thật sành điệu thì những chiếc máy nghe nhạc như thế sẽ giúp bạn.
CD Walkman DEJ011 đến giờ vẫn là giấc mơ của tôi 💗



📌Tôi cũng nhớ những lần bỏ DVD vào đầu máy từ từ sợ chúng sẽ trầy rồi hỏng mất.
Và vẫn nhớ như in cách người ta bu quanh một chiếc xe bán đĩa đường phố.
📌Những kí ức đó không những gợi lên tuổi thơ dữ dội ngày nào của tôi khi còn nhỏ, mà còn gợi về thời kì phát triển hoàng kim của ngành công nghiệp ngày ấy.
📌Từ những chiếc Walkman cầm tay có tai nghe riêng đầu tiên của Sony mà sau này tạo cảm hứng cho Steve Job tạo ra Ipod, ngành công nghiệp nhạc số cũng bắt đầu phát triển dữ dội. 
📌Những ca sĩ Việt Nam cũng hạn chế phát hành Album hơn, mặc dù vậy thì những ca sĩ USUK hay nhạc Hàn, nhạc Trung họ vẫn phát hành Album đều đặn trong... những chiếc đĩa CD và đôi khi là Cassette năm ấy.
Một chiếc Cassette cầm tay với dáng vẻ hiện đại , trẻ trung

📌Có một điều là nghe nhạc ngày xưa phải bỏ tiền ra để mua đĩa về nghe, thì ngày nay người ta chỉ cần lên những trang web nghe nhạc miễn phí, mà hầu như là các Web nghe nhạc ở Việt Nam đều là miễn phí hết(dĩ nhiên sẽ loại trừ các hình thức như tiền điện, tiền Internet các thứ), còn ở nước ngoài thì nghe nhạc ở những trang Web như Itunes hầu hết là phải trả tiền, phải mua trực tuyến để nghe, vậy mới nói ngành công nghiệp điện tử cũng ảnh hưởng đến ngành âm nhạc dữ lắm chứ.

📌Đôi khi tôi lại thích nghe nhạc bằng CD hơn là nghe trang Web, nghe nhạc bằng CD làm cho tôi có cảm giác khác hẳn với nghe nhạc trên Web, nó mang lại cảm giác phấn khởi.
📌Cầm trên tay chiếc đĩa mà bản thân muốn, rồi từ từ bỏ vào máy, từ từ bấm nút, rồi từ từ đợi cho nhạc lên mà âm thanh vừa nổi lên thôi là đã thấy lòng nao nao rồi :)))
📌Đôi khi tôi ngồi tự hỏi bản thân, có phải sẽ có ngày Sony cho sản xuất lại những chiếc Walkman ngày xưa không? Có phải sẽ ngày người ta lại đổ vào những cửa hiệu đĩa không? có phải sẽ có ngày thời kỳ phục hưng của những chiếc đĩa CD, DVD sẽ quay lại không?
Thêm một chiếc nữa cũng hiện đại không kém :))

📌Chắc đó chỉ là những suy nghĩ lung tung của tôi lúc buồn chán, ngồi ôm lại quá khứ như thế này thôi. Thế giới ngày càng phát triển, công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử ngày càng tiên tiến thì chắc người ta chẳng dại gì quay lại thời kỳ mà nghe nhạc cũng là một việc khó đâu.
📌Có những kí ức có lẽ chỉ nên cất sâu trong lòng, để lâu lâu lấy ra hồi tưởng thôi. Nhưng, dẫu sao thì không có hai số 1 cộng lại thì sẽ không có con số 2 đâu. không có một thời kỳ Cassette, CD làm mưa làm gió thì cũng khó để có một thời kỳ nhạc số "khổng lồ" của ngày hôm nay.
Hôm bữa lên Amazon và vô tình tìm thấy chiếc này, giờ tôi thấy trên mạng người ta thường xài chiếc này

📌Thực đau lòng khi nghe ba tôi, người đã từng sống qua cả thời kỳ đĩa than nói lên cái sự thật phũ phàng về CD và Cassette.
Viết bài này khi mới mua đĩa CD Album của thần tượng nên hồi tưởng cái ngày mua DVD phim yêu thích ngày bé của mình thôi.
📌Nhưng dẫu sao thì tình yêu dành cho CD của tôi sẽ khó mà dứt được đây, một trong những "tình đầu" mà.

Nhận xét