Shin Seung Hun - Tại sao lại là con người này

Tại sao lại là Shin Seung Hun? Tại Sao tôi lại lấy tên vị này để đặt cho Blogpage mà tôi quản lí :Shin Seung Hun và nhạc Hàn thập niên 90. Đơn giản vì con người này rất đặc biệt.
Ở Đại Hàn Dân Quốc có 5 cái tên mà tôi đặc biệt yêu thương và trân trọng: Yoo Jae Suk, Kim Kyung Ho, H.O.T và Shin Seung Hun.


4 cái tên ở trên: Yoo Jae Suk, Kim Kyung Ho, H.O.T, Shin Seung Hun là 4 cái tên đầu tiên của đầu tiên.
Yoo Jae Suk: Người nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên mà tôi yêu thích và là Fan, nếu ngày đó không có Yoo Jae Suk và Running Man thì có lẽ định kiến của tôi đối với ngành giải trí Hàn vẫn chưa thể dứt.
Kim Kyung Ho: Người ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên mà tôi yêu thích và là Fan. Thể loại nhạc đầu tiên tôi tiếp xúc và yêu thích là Rap Hip Hop, sau chính là Rock. Nhờ có Kim Kyung Ho mà tôi mới bắt đầu tìm hiểu sâu về nhạc Hàn và dần dần những định kiến dành cho nhạc Hàn cũng đã vơi đi.
H.O.T: Nhóm nhạc Hàn đầu tiên và duy nhất mà tôi trở thành Fan. Khởi nguồn cho định kiến về nhạc Hàn của tôi chính là các nhóm nhạc Idol, tôi không đánh giá họ, nhưng tôi nhìn những nhóm nhạc Idol qua lăng kính của những lời phê bình, với những bài hát chỉ có giai điệu nhưng không có ý nghĩa về lời. Lần đầu biết tới nhóm qua "Candy" và cũng cho rằng nhóm giống với bao nhóm nhạc khác, nhưng khi tìm hiểu về nhóm mới thấy âm nhạc của nhóm chính là âm nhạc mà tôi tìm kiếm, âm nhạc của tiếng nói người trẻ về phê phán xã hội, tôi đã nhìn nhóm với con mắt khác.
Cuối cùng Shin Seung Hun: Con người này có lẽ là đầu tiên nhất, đặc biệt nhất. Người ca sĩ Ballad đầu tiên mà tôi yêu thích và trở thành Fan. 
Shin Seung Hun - 1 cái tên đặc biệt
Không nói thì chắc các bạn cũng không tin đâu, nhưng thực sự trước đây tôi rất ghét Ballad. Vì sao ư? Vì nó quá nhàm chán, nó làm tôi cảm thấy buồn ngủ và trên hết tôi cảm thấy Ballad như đang cố "ăn gian" bằng cách lấy nước mắt của khán giả. Đó là lí do tôi không thích Ballad, nhưng con người ta càng lớn càng trưởng thành thì suy nghĩ cũng sẽ có phần khác đi. "Điều đẹp nhất trên đời cũng chính là điều buồn nhất". Lần đầu tiên bản thân nghe trọn vẹn 1 bản Ballad. Chính là bài "I Believe" nổi tiếng châu Á của Shin Seung Hun trong một chương trình.
Tôi đến với Shin Seung Hun còn tình cờ và không ngờ hơn những cái tên còn lại nữa. Vốn chỉ vô tình thích "I Believe" như vậy thôi, nhưng tôi lại một lần nữa bị Shin Seung Hun hớp hồn trong một chương trình, thế là 1 lần nữa lại đi tìm kiếm thông tin về con người này, càng tìm hiểu càng nghe nhạc thì lại càng thêm yêu thương con người này. Như một sự vô tình không thể dứt, như con đường trở thành Fan đã là định mệnh, Shin Seung Hun nhẹ nhàng như một bản Ballad bước vào cuộc sống của tôi.

Giọng hát của Shin Seung Hun cũng rất khác biệt , là một giọng hát không thể lẫn vào cái tên nào của giới âm nhạc. Trong giới âm nhạc Hàn có rất nhiều giọng ca nam lừng lẫy danh tiếng, nhưng trong số đó tôi lại chọn Shin Seung Hun.
Không điềm đạm như Lee Seung Chul. Không mãnh liệt như Lee Seung Hwan. Không đàn ông như Lim Chang Jung. Không thanh thoát như Kim Yeon Woo. Cũng không phải kiểu nội tâm như Kim Bum Soo hay Park Hyo Shin. Mà trong Shin Seung Hun là sự yếu đuối của một người đàn ông.
Lee Seung Chul, Lee Seung Hwan, Lim Chang Jung, Kim Yeon Woo, Kim Bum Soo, Park Hyo Shin (theo thứ tự từ trái qua, từ trên xuống)
Giọng hát cao trong như vậy trong giới âm nhạc Hàn cũng có một người có thể hát được giống như vậy, là Jo Kwan Woo - người mà tôi cho là có giọng hát đẹp nhất Hàn Quốc. Nhưng giọng của Jo Kwan Woo lại ẩn chứa cái gì đó nó hơi ma mị một tí, hơi thần bí một tí (kiểu giọng falsetto mà rất thanh), còn Seung Hun thì lại có sự ngọt ngào nhất định trong chất giọng cao trong của mình.
Jo Kwan Woo 
Đối với Shin Seung Hun mỗi bài hát ít nhất đều phải có chữ Composed by Shin Seung Hun hay Lyrics by Shin Seung Hun. Những bài hát của Shin Seung Hun như những giọt nước mắt của một người đàn ông vậy. Những giọt nước mắt rơi xuống thành những nốt nhạc, những lời tự sự được biến thành những lời ca và giọng hát ngọt ngào không có sự thay đổi qua thời gian chính là những tiếng nấc. Âm nhạc của Shin Seung Hun rất khác với những người ở trên, cảm giác nó rất là yếu ớt nhưng lại tỏ ra mạnh mẽ. Rất đẹp nhưng cũng rất buồn.
"Tôi không tin vào tình yêu, nhưng tôi tin vào đôi mắt ấy". Tôi luôn bị thu hút bởi đôi mắt của người khác và Seung Hun chính là một trong số đó, người đàn ông với đôi mắt hai mí nhẹ nhàng khép khi hát You Are So Beautiful trong một concert đã khiến cho tôi bị thu hút mạnh mẽ ngay lập tức. Đôi mắt của Shin Seung Hun có lẽ là bộ phận đẹp nhất trên gương mặt của con người này (còn cái mặt thì hồi đó nhìn ngu ngơ, chứ bây giờ nhìn như giả ngu ấy, à còn cái môi nữa).
Mắt đẹp thật
Thậm chí là cuộc đời của Shin Seung Hun cũng giống như một bản Ballad vậy, cũng có chút buồn. 1 chàng trai trẻ mất 5 năm như một ca sĩ vô danh để debut, chọn ngày mất của thần tượng để debut và vào ngày debut ấy lại có một thần tượng nữa ra đi, để rồi bài hát debut ấy trở thành 1 trong 100 bài hát quốc dân, mang về cho chàng trai ấy danh tiếng của một người nghệ sĩ, viết một bài hát dành cho người bạn thân và người bà của mình khi mà 2 con người mà mình yêu thương ấy ra đi trong cùng một năm, và bây giờ chàng trai trẻ ấy đã trở thành 1 người đàn ông được cả Đại Hàn gọi bằng cái danh xưng "Hoàng Đế Ballad".
Nói chung, cái tên Shin Seung Hun này rất đặc biệt đối với tôi. Bây giờ Shin Seung Hun đối với tôi không những chỉ là thần tượng nữa mà như một...(chả biết nói sao nữa), mỗi lần tôi buồn là tôi lại nhớ đến giọng hát ấy, mỗi lần tôi vui cũng là vì con người này.
Tuy nhiên nếu phải lựa chọn giữa Kim Kyung Ho, H.O.T với Shin Seung Hun thì lại có chút khó khăn. Nếu như về lí trí tôi sẽ chọn H.O.T hoặc Kim Kyung Ho còn về cảm xúc thì sẽ chọn Shin Seung Hun.
Nhưng dẫu sao đi nữa cái tên Shin Seung Hun sẽ luôn là cái tên đặc biệt nhất mà tôi từng biết. 

Mãi mãi
Hoàng Đế Ballad của tôi

Thông tin thêm về Shin Seung Hun: https://www.facebook.com/shinchoppersblog/videos/256350454883835/

Nhận xét