Fangirl - Những cô gái truy tinh đơn thuần

*Bài viết có mang hơi hướng fangirl Hàn Quốc, nên cân nhắc trước khi đọc*

Nhắc đến Fangirl, người ta chắc nghĩ đến Oppa nhiều hơn là Unnie nhỉ, nên hôm nay bài này sẽ mang tính chất đó.
Những cô nữ sinh sau giờ tan học, lập tức chạy đến các Đài Truyền Hình, các sân khấu diễn để được xem, được nghe, được ngắm các Oppa khi vẫn còn mặc bộ đồng phục trên mình.
Tôi có thể gọi nó là "Tuổi Trẻ" không nhỉ?
Những cô gái đó đứng đấy để nghe các Oppa hát, để ngắm các Oppa gần hơn, và họ hét tên các Oppa của mình lên thật lớn thật to cùng với các banner vang khắp cả đài truyền hình.
Một số người cho rằng đó là những hành động "điên khùng", "ngu ngốc", không đáng làm của lũ Fan cuồng. Thú thật là ngày xưa tôi cũng từng nghĩ như vậy đấy.
Nhưng, mọi thứ thay đổi khi tôi trở thành fan của một ai đó...
Nhưng mà chuyện của tôi thì để lần sau vậy.
Những cô gái trẻ tuổi ấy, những cô nữ sinh ấy gọi những chàng ca sĩ, diễn viên mà họ yêu thích bằng cụm từ "mối tình đầu". Họ đặt tình yêu của mình vào các Oppa mà họ yêu thương, nhưng, tại sao lại như vậy?
Cuộc sống đôi lúc có những mệt mỏi, từ việc học áp lực cho đến những ngày tháng đi kiếm tiền, với cuộc sống tưởng như nhàm chán ấy, những cô gái trẻ lại tìm ra điều khiến cho cuộc sống của họ có phần ý nghĩa hơn: Oppa.
Những chàng ca sĩ, diễn viên bước vào cuộc đời của những cô gái trẻ, những cô bé nữ sinh như những hoàng tử trong mộng. Rồi những cô gái ấy chuyển từ sự ngưỡng mộ, yêu thích thông thường sang một tình yêu mãnh liệt như một phần nhỏ bé trong mục đích sống, trong thế giới rộng lớn của họ.
Đôi khi họ lại cố gắng làm tốt một việc gì đó mà người khác mong muốn, vì không muốn mọi người cho rằng việc mình thần tượng và yêu mến một người sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực, mà chỉ là những hành động thuộc về sở thích cá nhân.
Họ theo chân những Oppa qua những buổi biểu diễn, qua những lần dõi theo trên TV, cùng với các Oppa họ hét lên cái giai điệu được gọi là "giai điệu của tuổi trẻ".
Rồi thời gian trôi qua, những cô gái ấy vẫn đi theo những Oppa của mình, vẫn ủng hộ và yêu thương họ. Nhưng, sẽ đến một lúc nào đó, khi những cô gái ấy có cho mình một chàng người yêu thật, một người chồng, thì chắc Oppa mà họ theo đuổi sẽ không còn là tình yêu duy nhất nữa... mà sẽ là "mối tình đầu" lớn nhất và đẹp nhất, là cả tuổi trẻ mà họ đã bỏ ra, theo đuổi và trân trọng.
Có những lúc đuổi theo Oppa rất mệt mỏi, rất xấu hổ, nhưng lại rất tuyệt vời khi đến một lúc nào đó nhìn lại để thấy một điều rằng: mình đã yêu anh ấy nhiều như thế đó!! Một mối tình đầu.
Thời gian qua đi, Oppa cũng già đi, những cô nữ sinh mặc đồng phục chạy đến đài truyền hình, Concert năm nào giờ người thì dắt tay con, có người còn kéo cả chồng nữa để tiếp tục hành trình mà họ đã bỏ cả tuổi trẻ để làm, việc mà họ chẳng bao giờ từ bỏ, ủng hộ cho tình yêu đầu tiên của mình, ủng hộ cho chàng trai đã làm rung rinh trái tim thiếu nữ của mình năm nào, dù cho chàng trai ấy không còn là chàng trai nữa, dù cho anh ấy không còn trẻ đẹp nữa hay anh ấy không còn nằm trên đỉnh cao của sự nổi tiếng nữa.
Thế đấy từ những cô bé nữ sinh cuồng nhiệt la hét năm nào, họ trở thành những bà mẹ bỉm sữa, trở thành những bà vợ của gia đình.
Tình yêu mà họ dành cho các Oppa không thay đổi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi. Nếu ngày xưa là:" Oppa!!! Anh là tình yêu của em, là cuộc sống của em, là tất cả của em, saranghaeyo~ oppa~!!!" thì bây giờ mang hơi hướng nhẹ nhàng một chút:" Oppa~~ Anh là tất cả tuổi trẻ và kí ức mà em đã gìn giữ, là người đã an ủi em những khi em buồn phiền những vấn đề trong cuộc sống, Saranghaeyo~~Oppa~~"

khi thời gian qua đi sẽ có những thứ bị lãng quên, nhưng sẽ có một người mà chúng ta không bao giờ quên, người mà chúng ta đã từng yêu thương và trân trọng, người nắm giữ tuổi trẻ của ta.

Có Gia đình, có bạn bè và có OPPA~
Đến một lúc nào đó chúng ta già đi, nhưng linh hồn chúng ta vẫn sẽ ở đó, vẫn sẽ tiếp tục hô vang lên: Oppa~ Saranghaeyo~~~




Nhận xét

  1. Không hiểu sao 3 năm trước tui có thể viết được cái bài nó "điên cuồng" đến như vậy nữa, chắc là do hồi đó đang ghiền cái series Reply :v

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét