H.O.T - Idol mà không phải Idol

H.O.T - một nhóm nhạc Idol, H.O.T - một nhóm nhạc dự án, H.O.T - một huyền thoại.
Tôi không đánh giá idol, nhưng tôi nhìn những idol qua lăng kính của những lời phê bình. Và H.O.T là nhóm nhạc idol đặc biệt nhất mà tôi từng biết, vượt qua những định kiến về idol mà bản thân lại chính là những người tiên phong, để có thể được đánh giá như những người nghệ sĩ.
Tôi biết H.O.T tình cờ và cũng chẳng tình cờ lắm đối với những ai đang tìm hiểu nhạc Hàn. Tôi chẳng thể nhớ rõ đó là lúc nào, cũng chẳng nhớ rõ là làm thế nào, nhưng vô tình mắt tôi nhìn thấy một dòng chữ "Bài hát quốc dân" - Candy. Đối với một fan nhạc Hàn thì đa số sẽ biết nhóm qua bài hát này. Chính sự vô tình đó mà tôi bắt đầu đi xem Candy trên Youtube, ấn tượng ban đầu của tôi với H.O.T không được tốt lắm khi nhìn thấy những anh chàng mặc đồ lông vừa nhảy vừa hát một cách ngộ nghĩnh. 

Lúc đấy tôi nghĩ rằng thực ra H.O.T chắc cùng giống với những nhóm nhạc idol khác thôi, thế là nghe xong thì thôi. Nhưng bẵng đi một thời gian, đang xem một chương trình có mặt Moon Hee Jun và dòng chữ đó xuất hiện một lần nữa, lúc đấy tôi bắt đầu suy nghĩ 1 điều, tại sao cái nhóm này được gọi là huyền thoại. Thế là tôi bắt đầu lên mp3 tìm nhạc của nhóm và tìm được một MV, "Hope" - bài hát khiến tôi ngỡ ngàng, từ ca từ cho đến giai điệu và cả giọng hát của 5 chàng trai hòa lại, như một loại nhạc mà tôi rất thích, âm nhạc phản ánh xã hội (do tôi từ lâu đã rất thích Rap). Thế là đi tìm thông tin về nhóm và vô tình tìm được một trang Web, một trang Web mà hoạt động đến tận bây giờ, Club H.O.T Vietnam.
Hình ảnh đầu tiên mà tôi thấy của H.O.T (nhìn như Rock band ý)
Bắt đầu tìm hiểu về thông tin về từng thành viên, đọc những chuyên mục do những chị fan dịch lại từ lâu, và mục mà tôi thường đọc đi đọc lại nhiều nhất cũng là mục mà tôi thích nhất, đó là ý nghĩa về những Album của nhóm. Tôi biết được hóa ra Hope là do Kangta sáng tác, ngay từ lúc bắt đầu họ đã tự định hình âm nhạc cho mình, tự thân vận động, tự viết nhạc về những bất công của xã hội, ca lên tiếng lòng của những người trẻ,...Tự mình làm tất cả để được công nhận như một người nghệ sĩ chứ không chỉ đơn giản là con rối của ngành giải trí, không chỉ là một nhóm nhạc dự án. Thậm chí những bài hát do chính họ tự sáng tác sau này cũng đều trở thành những danh khúc, những bài hát đó dù được ra đời cách đây một thời gian khá dài, vậy mà bây giờ nghe lại vẫn chẳng khác gì như vừa được sáng tác, hợp với hoàn cảnh, hợp với xã hội. Đó là lúc tôi nhận ra được một điều, tôi trở thành fan rồi.
Dưới đây là cảm nhận của tôi dành cho mỗi thành viên.

Moon Hee Jun: là người anh cả, là vocal, rapper, biên đạo múa, sáng tác, sản xuất và trên hết là Leader không thể thiếu của H.O.T. Hee Jun là thành viên đầu tiên của H.O.T mà tôi chú ý, hình ảnh đầu tiên của anh mà tôi thấy là hình ảnh trong Album Vol.5, một anh chàng tóc đỏ đầy sức hút đối với cả nam và nữ, vừa nhìn vào là đã biết ngay anh chính là trưởng nhóm. Mạnh mẽ, tốt bụng, hay quan tâm người khác là những gì người ta nghĩ đến Moon Hee Jun. Đối với tôi, Hee Jun không chỉ là thành viên mà tôi chú ý nhất, là người mà đã cho tôi biết tới cái tên H.O.T mà còn là người mang cho tôi tiếng cười, mang cho tôi những cảm xúc đặc biệt và cho tôi thấy được sự vĩ đại của một Leader là như thế nào. Đau đớn vẫn gắng gượng, dù cho giờ đây trong mắt một số người Moon Hee Jun có là một tên béo đáng ghét thì ngày xưa anh đã từng là một người có sức hấp dẫn đến nỗi cả nam giới cũng bị thu hút.
Hee Jun cũng từng có lúc đẹp không thua gì idol bây giờ
Jang Woo Hyuk: là cỗ máy nhảy, Dancer King huyền thoại của giới idol, đồng thời cũng là một Rapper mang giọng rap vô cùng độc đáo. Trong mắt tôi, tôi có cảm giác Woo Hyuk luôn là người mạnh mẽ nhất, trầm tính, nhưng đôi khi lại trẻ con. Sức hấp dẫn của anh tỏa ra từ những vũ đạo mà anh thể hiện, qua giọng rap trầm và gằn của anh. Là một người ngoài lạnh trong nóng, nhìn bên ngoài anh khiến cho người khác e dè khi tiến lại gần, nhưng bên trong lại cực kỳ trẻ con và ấm áp. Hee Jun có thể là người thu hút được cả nam lẫn nữ, thì lượng Fanboy của Woo Hyuk có vẻ như là cao nhất. Lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất (theo trí nhớ của tôi)tôi thấy Woo Hyuk khóc chính là trong Guerilla Concert của JTL, lúc đó tôi không ngờ là Jang Woo Hyuk mạnh mẽ như thế lại rơi lệ.
nét thu hút của Woo Hyuk rất đặc biệt
Tony Ahn: Ahn Seung Ho là một con khỉ đa cảm, anh là sub vocal, sub rapper, đồng thời là visual của nhóm. Vẻ ngoài của Tony mang nét lãng tử đào hoa của một cậu công tử điển trai nào đấy, có lẽ vì thế mà lượng Fangirl của anh luôn lớn nhất nhóm. Tony là người có tính cách hòa đồng, anh như một thỏi nam châm, một người dung hòa cả nhóm lại, nếu nói người mà Tony thân nhất chắc là Woo Hyuk =))) nói vậy thôi chứ thật ra anh thân với cả nhóm luôn ấy, luôn là người khiến cho người khác cảm thấy thoải mái khi ở cạnh bên. Đối với tôi Tony là người rất thoải mái trong cảm xúc, vui thì cười, xúc động hay buồn thì khóc, ít khi nào che dấu.
Khỉ con đào hoa ngày ấy
Kangta: là Vocal chính, giọng hát của anh được xem như là một liều thuốc, khả năng sáng tác và sản xuất nhạc được nhiều tiền bối công nhận và yêu mến, là một tiền bối mà nhiều hậu bối nể nang, tôn trọng và là một người đàn ông mà phụ nữ yêu thích. Nhưng cậu bé Ahn Chil Hyun lại là một cậu bé dễ khóc dễ cười, là người mà khi đứng trước người khác luôn cố tỏ ra mạnh mẽ và vui tươi, nhưng khi trở về bên những người anh em của mình, anh thoải mái hơn và nhẹ nhàng.Mang vẻ ngoài lạnh lùng với nét đẹp bí ẩn, nhưng thực chất lại rất hiền lành, tốt bụng với mọi người. Gương mặt của anh được Hee Jun ví như thiên thần tỏa sáng, đã từng có lúc người ta nói anh là một thiên thần đi lạc giữa thế giới này, khi ở gần bên anh, anh mang một cảm giác ấm áp gần gũi của một người anh, người em trai.
Nét đẹp từng centimet của Kangta
Lee Jae Won: là Sub Vocal, Sub Rapper, anh là người ngại ngùng, ít nói hay ngượng và thường được xem là người mờ nhạt nhất. Nhưng cậu em út này đâu đơn giản như thế, là người ít nói nhưng luôn cố gắng vươn lên, anh không thể hiện bản thân mình nhiều nhưng lại âm thầm tiến bộ bản thân. Có những lúc nhìn vào Jae Won tôi lại thấy anh có gì đó thật giống với tôi. Luôn im lặng và hay mắc cỡ, nhưng đôi khi lại thật Cool ngầu. Ngay cả giọng Rap của anh nữa, nhẹ nhàng mà có gì đó lạnh lùng. Anh có thể hát, có thể Rap, nhảy, sáng tác và sản xuất nhạc không thua gì 4 người anh của mình dẫu cho anh không phải là người tốt nhất đi chăng nữa. Nhìn Jae Won như cây sào đứng cạnh 4 người kia thì khó mà không chú ý đến anh được. Có lẽ sau Hee Jun, Jae Won là người mà tôi chú ý nhiều nhất, là người mà tôi cảm thấy thú vị nhiều nhất, đơn giản vì anh còn có thể tỏa sáng hơn thế.
là Út nên dễ thương lắm
Đối với những bài hát của H.O.T, tôi thích nhất là Hope và Iyah, 2 bài hát mà theo tôi là ý nghĩa nhất, lúc nào cũng hát theo, chỉ là hát không nổi thôi. Về vũ đạo tôi thích nhất là Outside Castle và We Are The Future, nhảy theo hoài mà té hoài :v về bài hát mà tôi hát theo nhiều nhất là You & I và The Promise Of H.O.T, không phải vì đây là hai bài dễ hát mà vì đây là hai bài mà lần nào hát tôi cũng đều cảm thấy nao nao, thật ra thì H.O.T có bao nhiều bài dành cho Fan vậy. Những chàng thiếu niên nhỏ tuổi năm ấy nay đã trở thành những người đàn ông chững chạc, mỗi người một hướng đi riêng cho mình, không còn đứng khép chung sân khấu như ngày nào, nhưng "ngày nào một thành viên của H.O.T còn đứng đây, thì H.O.T mãi không tan rã" Hee Jun đã nói thế.
Thật ra, đã từng có một khoảng thời gian tôi đã quên đi H.O.T, đó chỉ là một khoảng thời gian ngắn thôi, nhưng đủ lâu để người ta quên đi mình từng yêu thương một ai đó. Sau khoảng thời gian ấy, tôi gặp lại Sechskies trên IC, một nhóm nhạc tôi từng rất không thích (ờ, xin lỗi nha), vậy mà chẳng hiểu sao tôi lại theo dõi họ 1 thời gian đầu lúc họ Comeback, lúc đó họ đã gợi cho tôi về H.O.T, nhóm nhạc mà tôi rất yêu thương. Thế là lại mau mau tìm nghe lại những bài hát ấy, tìm lại hình ảnh của 5 con người ấy, nhảy lung tung lên We Are The Future và tự hỏi tại sao mình lại quên đi họ. Lần trở về này sẽ là lần cuối cùng, tôi tự hứa với chính bản thân mình, sẽ không có lần 2, sẽ không quên 5 con người đó lần nào nữa, sẽ không bỏ đi lần nào nữa, sẽ luôn ở đây và sẽ luôn vẫy bóng trắng.
H.O.T - không còn là nhóm nhạc dự án nữa, họ và fandom của mình đã trở thành huyền thoại cho những nhóm nhạc sau này, là đại tiền bối và là nhóm nhạc đầu tiên trong giới idol, là những người đã cho tôi cái nhìn khác về những idol muốn trở thành nghệ sĩ thực thụ. Nếu Kim Kyung Ho là người cho tôi hiểu được sự cuồng nhiệt của một người fan thì H.O.T làm cho tôi hiểu được sự cuồng nhiệt của cả fandom, là tuổi trẻ của họ và tôi.
ngày nào H.O.T fan còn ở đây, bóng trắng còn bay, H.O.T sẽ không đi vào dĩ vãng

Link về H.O.T: https://www.facebook.com/shinchoppersblog/videos/255927771592770/

Nhận xét