Kim Kyung Ho - Không phải là người duy nhất nhưng là người đầu tiên

cách đây một khoảng thời gian cũng không dài lắm, là lần đầu tiên tôi biết tới vị Rocker này.
Khoảng thời gian đó là khi tôi bắt đầu có thiện cảm với làng giải trí Hàn Quốc thông qua chương trình Running Man cũng người nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên mà tôi yêu thích MC Quốc Dân Yoo Jae Suk. Lúc đấy cái nhìn với nền âm nhạc Hàn trong tôi vẫn chưa được tốt lắm (bạn có thể đọc lại bài Tôi, kẻ từng ghét cay ghét đắng nhạc Hàn để biết thêm chi tiết).
Tuy nhiên tôi đã bắt đầu thay đổi khi tôi biết đến Kim Kyung Ho. Ấn tượng đầu tiên cũng chả tốt đẹp gì, cũng là thông qua Running Man. Lần đầu tiên nhìn thấy Kim kyung Ho tôi đã nghĩ "sao cái cô này nhìn như đàn ông vậy nhỉ?" và hóa ra cái cô đó lại là một người đàn ông với giọng hát mạnh mẽ đậm chất heavy metal của mình.

Thật ra ban đầu cũng không quan tâm lắm đâu, nhưng sự tò mò của con người lớn hơn bất cứ thứ gì và khó có thể chống cự được nó. Trong lúc đang xem Running Man thì nghe vị Rocker này vô(cố) tình phát ra âm thanh quãng 8 của mình, đó cũng chính là lúc mà tôi bắt đầu tìm kiếm thông tin về cái tên Kim Kyung Ho.
Dù trước đây cũng có thích và là fan của một vài nghệ sĩ khác nhưng chẳng hiểu sao lúc bắt đầu trở thành fan của Kyung Ho thì tinh thần của một fan của tôi mới nổi dậy.
Nghe hết thảy những bài hát, xem hết những Clip từ chính chủ cho tới fancam, bắt đầu biết cuồng nhiệt một con người là như thế nào. Bản thân tôi vốn thích Rock từ lâu nên việc trở thành Fan Kyung Ho chỉ là nằm ở thời gian và cảm xúc của bản thân mà thôi.

Đối với tôi, Kim Kyung Ho là một cái tên mà tôi không thể nào quên được dù sao này tôi có biết hay có yêu thích nhiều cái tên khác đi chăng nữa, cả âm nhạc của người này và cả bản thân của con người này.
Giọng hát của Kyung Ho rất đặc biệt và chắc chắn là không thể lẫn vào một cái tên nào trong giới nhạc Rock Hàn nói riêng và giới âm nhạc Hàn nói chung.
Yoon Do Hyun với khoảng giọng trầm mạnh mẽ. Yim Jae Bum với chất giọng khàn đặc trưng mê hoặc thế hệ người Hàn. Kim Jong Seo với giọng hát lạ mà độc được in sâu vào tâm trí người Hàn. Park Wan Gyu trầm mà cao đặc biệt. Hay là chàng Rocker Ha Hyun Woo với chất giọng kiêu ngạo và thiên phú của một Rocker.
Yoon Do Hyun, Park Wan Kyu (bên trái), Yim Jae Bum (ở giữa), Kim Jong Seo, Ha Hyun Woo (bên phải)
Còn đối với Kyung Ho thì dù là Heavy metal hay Rock Ballad thì giọng hát ấy cũng có khoảng âm khiến người nghe không thể nào nhầm lẫn được. Mỗi lần hát Hard Rock Kyung Ho mạnh mẽ và cuồng nhiệt hết mình đến nỗi tôi chỉ xem qua màn hình máy tính thôi mà cũng đã thấy nóng hừng hực lửa rồi. Tuy vậy mỗi lần hát Rock Ballad thì cũng mạnh mẽ lắm đấy nhưng cũng mạnh liệt lắm đấy. Lúc thì gào đến nổi tưởng là đã hết hơi rồi, lúc lại lên cao đến tưởng chừng như đứt cả dây thanh quản đến nơi, cuối mỗi câu hát đều có một khoảng ngân đặc biệt kéo dài. Mỗi bài hát nghe qua thì nghĩ rằng giống nhau, ừ, giống đấy, giống ở cái cảm xúc điên cuồng của một Rocker. Mỗi lần nghe giọng hát của Kyung Ho là mỗi lần được giải phóng mỗi sự tức giận trong mình, gào lên, điên lên, cuối cùng là trầm lắng xuống.
Và con người của Kyung Ho cũng là lí do mà tôi yêu thương vị Rocker này nhiều như thế. Đối với những người khác, mái tóc chính là điểm đặc biệt nhất của Kyung Ho, nhưng đối với tôi thì lại chính là đôi mắt. Một đôi mắt dữ dội như có một ngọn lửa đang cháy hừng hực bên trong khi đang ở trên sân khấu và một đôi mắt nhẹ nhàng, hiền lành khi ngồi hay đứng bên cạnh người khác. Một con người mới đứng trên sân khấu gào lên mạnh mẽ thế mà mới quay lại thì đã trở nên hiền lành, nhút nhát ngay. Một người đàn ông với tính cách nhí nhảnh, có phần hơi ngây thơ, cả tin và hơi "nữ tính" xíu cho dù đã có vợ. Một người luôn tỏ ra mình rất đàn ông và nam tính khi có những lời đồn về mái tóc dài cuả mình ấy vậy mà khi người khác nhìn vào những biểu hiện nam tính đó thì lại luôn bảo là rất dễ thương. 
Thật khó để có thể bày tỏ những cảm xúc đa chiều của tôi dành một Rocker đa cảm như Kim Kyung Ho. Không chỉ là lần đầu tiên hiểu rõ sự cuồng nhiệt của mình dành cho ai đó là như thế nào mà còn là lần đầu tiên hiểu rõ được thế nào là Fan, thế nào là thần tượng một người.

Dù giờ đây Kim Kyung Ho không còn là ca sĩ Hàn Quốc duy nhất mình yêu thích và là Fan nữa, nhưng tôi sẽ luôn nhớ rõ một điều, đó là Kim Kyung Ho sẽ luôn là người ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên mà tôi yêu thích, là người đã thay đổi định kiến của tôi về nhạc Hàn. Kim Kyung Ho là một trong số ít những nghệ sĩ mà tôi không đem đi so sánh với bất cứ ai khác, lí do, tôi cũng chẳng hiểu nữa, thậm chí là với một số nghệ sĩ mà tôi yêu thích khác tôi cũng không đem Kyung Ho đi so sánh, có lẽ vì Kim Kyung Ho là cái tên đầu tiên chăng.
Niềm tự hào nhạc Rock của Đại Hàn và của tôi

Link về Kim Kyung Ho: https://www.facebook.com/shinchoppersblog/videos/255477011637846/

Nhận xét