Món ăn tôi yêu: Bánh gạo cay phô mai Hàn Quốc

Ẩm thực thế giới phong phú vô cùng, hòa lẫn vào đó là những nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Mỗi món ăn chính là mỗi biểu tượng, mỗi sự tượng trưng đặc biệt mà khi nhắc đến món đó là nhắc đến 1 Quốc gia. Vậy nên hôm nay tôi xin được nói đến 1 món ăn của 1 đất nước khá là đặc biệt và có nền văn hóa nổi tiếng thế giới, xứ sở kimchi Đại Hàn Dân Quốc.

Nhắc đến Hàn Quốc ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món kimchi nổi tiếng được thế giới ưu ái gán vào biệt danh của đất nước này. Tuy nhiên, hôm nay tôi xin được nói đến 1 món ăn không phải kimchi, mà là một món ăn được xem như "tuổi thơ" của người Hàn Quốc, Tteokbokki - bánh gạo cay. Và đặc biệt hôm nay tôi muốn nói đến 1 dạng khác của món ăn này, là Cheese Tteokbokki - bánh gạo cay phô mai.
Bánh gạo cay phô mai - tuổi thơ của nhiều người Hàn
Bánh gạo Hàn Quốc là một loại bánh mà khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dẻo của bột bánh. Bánh thường được dùng với một loại sốt cay nồng đặc biệt, và đó chính là thử thách đầu tiên của tôi với loại bánh này vì vốn dĩ tôi là một người ăn cay rất tệ. 
Ban đầu khi ăn loại bánh gạo cay này tôi ăn loại truyền thống tại 1 gian hàng Hàn Quốc ở Asia Food Town nằm bên dưới hầm công viên 23/9. Quả thật là rất khó khăn cho tôi khi lần đầu ăn, cái vị dẻo dẻo dai dai là lạ của bánh, cộng với loại sốt cay nồng làm tôi đổ gục ở những miếng cuối cùng. 
Sau đó 1 thời gian, tôi cùng với gia đình đi ăn tại Gaxeo Chicken, 1 nhà hàng Hàn Quốc khá là ngon. Chúng tôi ăn nhiều món và tôi lại tiếp tục thử thách bản thân với món bánh gạo cay truyền thống và hình như lần này nước mắt tôi muốn tuôn rơi ra hết vì vị cay nồng của bánh. Thề là sau lần đó tôi không muốn ăn loại bánh này chút nào nữa. Ấy vậy mà, bắt đầu từ đó tôi nghiện luôn...
Bẵng đi sau một thời gian dài, tôi vẫn tiếp tục ăn Tteokbokki tại Gaxeo Chicken vì thấy bánh ở đây ăn ngon. Cũng lúc đó tôi nhận ra ăn bánh gạo với phô mai(đặc biệt phải là phô mai mozzarella) có thể làm dịu đi vị cay nồng của bánh, đồng thời làm cho lưỡi có cảm giác ngon miệng hơn (thảo nào người Hàn thường có thói quen thêm phô mai vào 1 số món ăn của họ).
Bánh gạo cay phô mai của Gaxeo, ăn rất ngon và vừa miệng, lại còn no ❤️
Bánh gạo cay khi ăn với phô mai nếu được nấu kĩ thì khi ăn vào bánh sẽ rất mềm, vị cay giảm đi, nhai sẽ có cảm giác dẻo dẻo dai dai nhưng cũng rất là mềm mại và không hề cứng. Trong bánh gạo người ta thường cho thêm vào đó chả cá Hàn Quốc. Thú thật tôi trở nên thích bánh gạo cay phô mai một phần cũng nhờ vào loại chả cá này. Chả cá khi ăn vào rất mềm, vừa miệng, tạo một cảm giác nhẹ nhàng và ngon miệng lúc ăn xong. Bánh gạo cay phô mai còn được chế biến bằng cách bỏ thêm mì gói vào hoặc là các loại món ăn phụ như trứng luộc, kimchi, há cảo, corndog,... hoặc ăn kèm với gà theo kiểu ăn của người Hàn hiện nay.

Ngoài bánh gạo cay phô mai tại Gaxeo ra, tôi còn từng ăn tại Hanuri và Don Chicken. Theo ý kiến cá nhân của riêng tôi, Gaxeo Chicken và Hanuri là 2 quán bán bánh gạo cay phô mai ngon nhất mà tôi từng được ăn. Tại Gaxeo tôi thường chỉ order 1 phần bánh gạo cay phô mai thôi. Và thường là 1 phần như vậy của Gaxeo khá lớn, đủ no cho 1 buổi tối mà bụng lại rỗng tuếch, tiếc là chỉ có bánh gạo với phô mai và chả cá. Còn ở Hanuri tôi thường gọi thêm mì vì 1 phần của Hanuri khá là nhỏ, nhưng về đồ ăn lại nhỉnh hơn Gaxeo với 2 trứng cút và khá nhiều Kimchi. Nói chung ở 2 quán này tôi ăn rất vừa miệng và thoải mái, có điều nếu bạn thích giá rẻ thì Hanuri là 1 lựa chọn đúng đắn, nếu thích size lớn và chịu chi thì không thể nào bỏ qua Gaxeo.
Bánh gạo cay phô mai có mì của Hanuri, ăn ngon mà lại rẻ ❤️
 Ngoài ra còn có Don Chicken. Tiếc rằng ở Don Chicken, Tteokbokki được nấu theo dạng lẩu nên khi ăn không thể thấm được vị sốt giống như 2 quán kể trên, dẫu vậy cũng là 1 lựa chọn cho những ai thích ăn lẩu cay.

Nói chung, bánh gạo cay tại Việt Nam thực chất cũng chỉ là một dạng chế biến cho phù hợp khẩu vị người Việt. Nên nếu như bản thân muốn ăn được đúng loại bánh gạo cay có lẽ tôi cần phải sang Hàn. Sau 1 thời gian dài ăn bánh gạo cay phô mai, tôi có cảm tưởng như hình như món ăn này đã vô tình trở thành món ăn yêu thích nhất của tôi rồi thì phải. Ngoài bánh gạo cay phô mai ra, cá nhân tôi còn thích 1 món ăn Hàn Quốc khác, đó là Jjajjangmyeong - Mì tương đen. Nếu có cơ hội có lẽ tôi sẽ viết về loại mì yêu thích này của bản thân. 

Nhận xét